Vì sao bạn nên làm marketing và truyền thông cho doanh nghiệp của mình?
Trong thời đại các kênh đa phương tiện xuất hiện mạnh mẽ như hiện nay, thì sự phát triển của doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào chất lượng mà phần nhiều còn phải gắn liền với các hoạt động marketing và truyền thông. Vậy marketing là gì? Truyền thông là gì? Và vì sao bạn nên làm marketing và truyền thông cho doanh nghiệp của mình? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Khái niệm marketing và truyền thông cho doanh nghiệp
Marketing có thể hiểu đơn giản là phương thức mang sản phẩm của doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn thông qua các phương án về giá cả, sản phẩm, phân phối và cả hoạt động xúc tiến. Các yếu tố này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Mục đích chính của Marketing chính là “hiểu” được khách hàng và thỏa mãn họ, nhằm định vị, nâng tầm sản phẩm của doanh nghiệp trong ý thức tiêu dùng của khách hàng.
Truyền thông là một hình thức chia sẻ thông tin thông qua nhiều phương thức, nhằm lan tỏa thông điệp, sản phẩm đến với số lượng lớn người tiêu dùng.
Sự kết hợp giữa marketing và truyền thông trong doanh nghiệp nhằm mục đích lấy khách hàng làm trung tâm, sử dụng những công cụ phù hợp để mang sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần với số lượng đông đảo khách hàng, giúp gia tăng doanh số, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của truyền thông marketing trong kinh doanh
Một doanh nghiệp, muốn phát triển lớn mạnh, bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì chiến lược marketing và truyền thông cũng hết sức quan trọng. Vì đơn giản, truyền thông marketing chính là cầu nối hữu hiệu nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với các thị trường tiềm năng, “đánh” được đúng đối tượng cần hướng đến, tiết kiệm chi phí nhưng kết quả mang đến lại cực kỳ hữu hiệu.
Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc có được chỗ đứng nhất định trên thị trường, định hình được thương hiệu sản phẩm trong tâm trí khách hàng là yếu tố tiên quyết đầu tiên để mang đến thành công. Và truyền thông marketing là công cụ hữu hiệu, là “bảo đao” doanh nghiệp cần chú trọng mài giũa để tiến bước vững vàng trên thương trường.
Vì sao nên làm marketing và truyền thông cho doanh nghiệp?
Việc thực hiện chiến lược marketing và truyền thông cho doanh nghiệp hỗ trợ rất nhiều trong:
Định hướng mua sắm của người tiêu dùng: Bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng vậy, có nghe mới có tìm hiểu. Chính vì thế, bước đầu tiên quan trọng nhất chính là việc giúp khách hàng “nghe” đến tên sản phẩm, “nghe” được những thông tin liên quan đến dịch vụ. Truyền thông marketing sẽ đảm nhiệm vai trò đó!
Bán hàng: Mục đích cuối cùng của bất cứ hoạt động kinh doanh nào cũng là lợi nhuận. Và truyền thông marketing chính là phương tiện hữu hiệu nhất để bán hàng, mang đến lợi nhuận khổng lồ nếu chiến lược được định hướng đúng đắn, hiệu quả.
Phát triển doanh nghiệp, mở rộng thị trường: Việc chăm sóc lượng khách hàng hiện có là trách nhiệm quan trọng của doanh nghiệp. Tuy nhiên việc không ngừng mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng rất quan trọng. Marketing và truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp vừa đủ sức chăm lo lượng khách hàng cũ, vừa không ngừng mở rộng thị trường.
Hiện nay, marketing và truyền thông có thể được xem như “mũi nhọn chiến lược” trong sự phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào. Chính vì thế, hãy hoạch định cho doanh nghiệp mình một chiến lược marketing và truyền thông vững mạnh để có thể “đánh đâu thắng đó” bạn nhé!